12 พฤศจิกายน 2553

รายงานการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2553

งานที่ปฏิบัติ
1. ตรวจสอบแบบฟอร์มแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคล จำนวน 116 คน
2. คีย์ข้อมูลแบบสอบถามเรื่องภาพรวมการฝึกอบรมหลักสูตรธุรกิจแลกเปลี่ยนและโอนเงินตราต่างประเทศ รุ่นที่ 2-3 จำนวน 90 ชุด ใน Excel
3. คีย์ข้อมูลแบบสอบถามเรื่องภาพรวมการฝึกอบรมหลักสูตร การวิเคราห์งบการเงินและการประมาณการทางการเงิน รุ่นที่ 3 จำนวน 72 ชุด ใน Excel
4. ถ่ายเอกสาร จำนวน 10 ชุด
5. พิมพ์ข้อมูลแบบสอบถามเรื่องภาพรวมการฝึกอบรมหลักสูตรธุรกิจแลกเปลี่ยนและโอนเงินตราต่างประเทศ ที่เป็นชข้อมูลแบบแสดงความคิดเห็น รุ่นที่ 3 จำนวน 43 ชุด
6. เข้าเล่มเอกสารข้อมูลงบประมาณทุนการศึกษาพนักงานประจำปี 2553 จำนวน 6 เล่ม
ดับปริญญาเอก จำนวน 6 ชุด
7. ตรวจสอบแผนพัฒนาพนักงานรายบุคคลในสายงานตรวจสอบภายใน (ที่แก้ข้อมูลใหม่อีกรอบ) จำนวน 116 คน ในส่วนสนับสนุนงานตรวจสอบภายใน ฝ่ายตรวจสอบภายในสายสาขา ฝ่ายตรวจสอบเทคโนโลยีสารสนเทศและฝ่ายตรวจสอบภายในสำนักงานใหญ่ จำนวน 116 คน
8. ค้นหารายชื่อพนักงานในฟ้มแผนพัฒนางานรายบุคคล เนื่องจากมีวันที่เริ่มต้น กับ วันที่สิ้นสุดไม่ตรงกับ Report จำนวน 2 คน

ปัญหาและอุปสรรค
1.เนื่องจากแบบฟอร์มแผนพัฒนา มี 2 แบบ จะต้องตรวจให้ตรงกัน และข้อมูลในแผนมีจำนวนมาก จึงเกิดความสับสน
2. ใส่กระดาษในเครื่องถ่ายเอกสารไม่เป็น
3. อ่านลายมือไม่ออก
4. รายชื่อพนักงานและข้อมูลในแฟ้มมีจำนวนมาก ทำให้สับสน

วิธีการแก้ไขปัญหา
1. ตรวจแบบฟอร์มตรงที่ข้อมูลที่ต้องการให้ละเอียด ค่อยๆตรวจไม่รีบร้อน ข้อมูลจึงไม่มีปัญหา และถูกต้อง
2. ไปถามพี่ที่สั่งงานให้ทำ ว่าใส่กระดาษอย่างไร
3. ถามเพื่อนๆที่ฝึกงานด้วยกันว่าอ่านว่าอย่างไร แล้วช่วยๆกันสะกด
4. เปิดทีละหน้า ไม่รีบร้อน


ประโยชน์ที่ได้รับ
1. เพิ่มพูนทักษะในการใช้อุปกรณ์สำนักงาน

2. มีความรอบคอบในการทำงาน
3. มีสติในการทำงานมากกว่านี้
4. มีความรู้เกี่ยวกับ ชื่อย่อของตำแหน่งต่าง ๆ ในธนาคารมากขึ้น

ข้อเสนอแนะ

- ควรแบ่งงานกันทำให้มากกว่านี้ ไม่ควรใช้นักศึกษาฝึกงานเพียงคนเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น