25 กุมภาพันธ์ 2554

รายงานการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 17 ระหว่างวันที่ 21–25 กุมภาพันธ์ 2554

การปฏิบัติ
1. ถ่ายเอกสาร จำนวน 24 ชุด
2. ตรวจเช็คคะแนนของผู้สมัคร GSB Idea จำนวน 100 คน
3. ส่งแฟ็กซ์ จำนวน 5 แผ่น
4. เดินเอกสารไปตึก 1 หน้าห้องท่านรองยงยุทธ จำนวน 4 ชุด
5. พิมพ์ใบปะหน้า
- ด้านภาษาอังกฤษ จำนวน 1 แผ่น
- ด้านการตลาด จำนวน จำนวน 1 แผ่น
- ด้านการบริการลูกค้า จำนวน 1 แผ่น
- ด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการปฏิบัติงาน จำนวน 1 แผ่น
- ด้านลดขั้นตอน จำนวน 1 แผ่น
6. จัดทำแฟ้มคะแนนผู้สมัคร GSB Idea จำนวน 1 แฟ้ม
7. จัดเรียงใบคะแนนของผู้สมัคร GSB Idea ของคณะกรรมการรอบกลั่นกรองผลงาน จำนวน 100 คน
8. รับโทรศัพท์ จำนวน 20 ครั้ง
9. คัดเลือกคะแนนผู้สมัคร GSB Idea ที่มีคะแนนไม่ถึง 60 คะแนน แล้วนำมาจัดเรียงลำดับจากมากไปน้อย ในด้านต่างๆ ดังนี้
- ด้านการตลาด จำนวน จำนวน 26 คน
- ด้านการบริการลูกค้า จำนวน 13 คน
- ด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการปฏิบัติงาน จำนวน 8 คน
- ด้านลดขั้นตอน จำนวน 12 คน
- ด้านภาษาอังกฤษ จำนวน 6 คน
10. คัดเลือกคะแนนผู้สมัคร GSB Idea ที่มีคะแนนตั้งแต่ 60 คะแนน ขึ้นไป แล้วนำมาจัดเรียงลำดับจากมากไปน้อย ในด้านต่างๆ ดังนี้
- ด้านการตลาด จำนวน จำนวน 12 คน
- ด้านการบริการลูกค้า จำนวน 11 คน
- ด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยในการปฏิบัติงาน จำนวน 13 คน
- ด้านลดขั้นตอน จำนวน 5 คน
- ด้านภาษาอังกฤษ จำนวน 4 คน

ปัญหาและอุปสรรค
1. ต้องตรวจเช็คคะแนนของผู้สมัครเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการสับสน
2. ไม่คุ้นกับเครื่องถ่ายเอกสารเครื่องใหม่ ทำให้เสียเวลาในการศึกษาขั้นตอนการใช้งานด้วยตนเอง
3. เนื่องจากมีเครื่องถ่ายเอกสารเครื่องใหม่ จึงไม่คุ้นกับการใช้งาน

การแก้ไขปัญหา
1. พักสายตาสักพัก แล้วตรวจใหม่
2. ศึกษาเครื่องถ่ายเอกสารด้วยตนเอง เมื่อรู้ขั้นตอนแล้ว ก็สามารถถ่ายเอกสารได้
3. ถ่ายเอกสารใหม่อีกครั้ง

ประโยชน์ที่ได้รับ
1. มีความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงานเพิ่มมากขึ้นและใช้อุปกรณ์สำนักงานได้อย่างถูกต้องเช่น เครื่องถ่ายเอกสาร, เครื่อง Fax
2. มีความรอบคอบในการทำงาน
3. ฝึกให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย

ข้อเสนอแนะ
-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น